Bếp gia đình

Bếp gia đình nơi tổng hợp nhưng công thức nấu ăn đơn giản gần gũi với các bữa ăn gia đình

Mẹo chọn thịt bò chế biến đúng cách

Nếu các bạn sẽ không bao giờ dùng đúng loại thịt cho từng đồ ăn ngon thì đồ ăn đó sẽ kém ngon hơn hẳn. Từ đó, các bạn nên biết cách lựa chọn thịt bò chuẩn cho từng nhóm món ăn ngon. 

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được số đông mọi người thích vì do có chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà lại không nhiều vị béo ngậy. Đây còn được coi như là đồ ăn ngon rất lợi cho mọi người hơn cả thế là phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già và người vừa ốm dậy.

Thịt bò có thể làm thành nhiều đồ ăn khác thế nhưng, thịt bò cũng có “1001 loại”, phù hợp để chế biến thành từng món ăn ngon khác. Mặc khác, rất rất nhiều chị em nội trợ lại sẽ không biết hiện tượng này và vẫn hoặc sử dụng thịt bò tùy sở thích. Thật ra, nếu các bạn sẽ không bao giờ dùng đúng nhóm thịt cho từng đồ ăn ngon thì đồ ăn đó sẽ kém ngon hơn hẳn. Dựa vào đó, các bạn nên nhận biết cách chọn thịt bò chuẩn cho từng nhóm món ăn ngon.

Những món xào

f:id:bepgiadinh:20170609115912j:plain

Thịt bò xào khá đậm vị, ngon mê ly, bao người yêu thích. Để món thịt bò xào được ngon mê ly, các bạn nên sử dụng thịt phi lê hoặc thịt thăn để nấu. Như vậy thì món thịt bò xào sẽ mềm, ngấm đều phụ gia, sẽ không bị dai. Đương nhiên, khi làm, các bạn chú ý là hạn chế xào quá lâu trên bếp, kẻo thịt sẽ bị dai nhe.

Những món gỏi

Gỏi chế biến từ thịt bò cũng ngon mê ly, cực kỳ hấp dẫn, lâu lâu, các bạn cũng nên thay đổi vị thêm vào các bữa cơm gia đình bằng món gỏi từ thịt bò, chứ sẽ không bao giờ cần nhất thiết đợi khi có tiệc tùng. Để chế biến món gỏi thịt bò ngon miễn chê, các bạn nên chọn phần phi lê (nếu bạn thích nhấm nháp mềm), hay chọn phần bắp bò (nếu thích ăn giòn).

Những món nướng

f:id:bepgiadinh:20170609115945j:plain

Thịt bò nướng cũng là 1 món cực kì cực kỳ lôi cuốn, đậm vị, lại khá bổ dưỡng. Để món bò nướng thêm vào siêu ngon, các bạn nên chọn lựa phần nạc lưng, thịt thăn, sườn lưng, sườn bụng thịt bụng, nạc vai, dẻ sườn. Nên lựa chọn thịt có một chút mỡ để khi nướng không bị quá khô.

Những món hầm

Khi nấu các món bò hầm, các bạn nên chọn lựa phần nạc vai, dẻ sườn, sườn bụng hay bắp bò, hay các phần thịt có gân rất rất nhiều. Như vậy thưởng thức sẽ ngon hết sẩy và sẽ không bị béo ngầy ngậy.

Bò kho
Khi làm bò kho, các bạn nên sử dụng bò bắp, nạm và gân. Nếu cả gia đình thích mê ăn nạc bò cũng không sao. Khi sử dụng bắp bò, các bạn có thể cắt từng miếng vuông tầm chừng 3cm, thịt nạm cắt dày tầm chừng 1cm, thịt gân thì cắt to tầm chừng ngón tay cái.

Phở bò

Phở bò nên sử dụng thịt bò phi lê nếu chế biến phở tái, thịt bắp nạm nếu chế biến phở chín.